Đại gia tìm kiếm đã thu được 16 tỷ USD trong quý II, tăng 22% so với năm ngoái nhờ mảng quảng cáo.
Lợi nhuận của hãng đạt 4,2 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự đoán của
giới phân tích, do chi mạnh tay cho phát triển công nghệ. Sau tin tức
trên, cổ phiếu Apple đã tăng 1,6% trong phiên giao dịch thỏa thuận.
Thách thức của Google nhiều quý gần đây là thuyết phục các công ty trả
tiền cho dịch vụ quảng cáo trên di động. Đây là nhiệm vụ thiết yếu do
người dùng đang ngày càng chuyển trọng tâm sang smartphone thay vì máy
tính để bàn, CNN cho biết.
Doanh thu Google được cải thiện đáng kể nhờ quảng cáo. Ảnh: AP
|
Một trong các cách được Google áp dụng là chiến dịch "quảng cáo nâng
cao" được tung ra năm ngoái. Trong đó, họ yêu cầu tất cả các công ty mua
dịch vụ quảng cáo trên nhiều nền tảng.
Google không tiết lộ doanh thu từ kho ứng dụng Play. Nhưng hãng kiếm
được phần lớn nhờ quảng cáo. Phần doanh thu không từ quảng cáo chỉ đóng
góp 1,6 tỷ USD, nhưng cũng đã tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu của Google, các công ty trả ít hơn 6% cho quảng cáo trong
quý II so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ xem quảng cáo của
người dùng lại tăng 25%, giúp hãng tăng doanh thu. Theo hãng nghiên cứu
comScore, Google hiện có 68% thị phần công cụ tìm kiếm tại Mỹ, tính đến
cuối tháng 5.
Cũng như đối thủ Facebook, gần đây, Google đã chi rất nhiều tiền để
thâu tóm công nghệ mới, để mở rộng kinh doanh ra ngoài mảng tìm kiếm chủ
chốt. Hãng đã đầu tư hàng tỷ USD vào xe không người lái, các thiết bị
đeo được, robot quân sự và các thiết bị kết nối trong nhà. Nổi bật nhất
là thương vụ 3,2 tỷ USD mua Nest đầu năm nay.
Hà Thu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét